Chèn ép xe khách trên đường, tài xế nhà xe Hoàng Phương bị khởi tố

Do bực tức vì bị một xe khách 16 chỗ vượt mặt và tạt đầu, Hoàng Văn Ba đã gọi cho Lê Minh Hiếu (đều là lái xe của nhà xe Hoàng Phương) nhờ chặn chiếc xe trên lại để giải quyết.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thạch Thành vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Lê Minh Hiếu (SN 1990 ở làng Bứa, xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc) và Trần Hữu Dũng (SN 1992 ở khu 2, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) về tội “Cố ý gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, sáng 1/3, Hoàng Văn Ba (SN 1989 ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành) đang điều khiển xe ô tô khách đi trên Quốc lộ 217B từ huyện Bá Thước đi Cẩm Thủy, thì bị một xe ô tô khách 16 chỗ vượt qua và tạt đầu. Mặc dù không xảy ra va chạm nhưng do bực tức nên Hoàng Văn Ba đã gọi điện cho Lê Minh Hiếu (đều là lái xe của nhà xe Hoàng Phương) đang điều khiển xe ô tô khách biển kiểm soát 36B- 029.69 chạy hướng Thanh Hóa - Hà Nội và nhờ Hiếu quan sát nếu thấy chiếc ô tô 16 chỗ màu trắng, hiệu Mercedes chạy qua thì chặn lại để giải quyết.

Sau khi nhận được điện thoại, Hiếu đã gọi điện cho Trần Hữu Dũng đang điều khiển xe ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 36B- 031.46 chạy ngay phía sau dặn dò với nội dung trên. Khi đi đến Km510 + 80 đường Hồ Chí Minh đoạn thuộc địa phận xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành thì cả 2 phát hiện phía sau có một chiếc xe 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit màu bạc, biển kiểm soát 29B- 602.71 do tài xế P.Q.T (SN 1974 ở Quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển đang lưu thông cùng chiều.

Khởi tố tài xế nhà xe Hoàng Phương vì chèn ép xe khách trên đường ảnh 1

Hình ảnh tài xế nhà xe Hoàng Phương chèn ép xe khách trên đường (Ảnh cắt từ clip).

Cho rằng đây là chiếc xe đã tạt đầu xe của Hoàng Văn Ba nên cả 2 đã điều khiển xe ô tô của mình đi chậm lại và dàn hàng ngang chiếm hết lòng đường, hòng chèn ép không cho xe anh T. vượt lên, buộc anh T. phải dừng xe lại để bảo đảm an toàn. Lúc này, Hiếu và Dũng gọi điện cho Ba để xác nhận nhưng Ba nói không phải xe này nên cả 2 đã để cho xe anh T. đi.

Thiên ý

Link nội dung: https://itoday.vn/chen-ep-xe-khach-tren-duong-tai-xe-nha-xe-hoang-phuong-bi-khoi-to-a447454.html