Foodtour Hải Phòng: Chỉ với 500,000 đồng "càn quét" các món ngon nức tiếng

Sau khi Sở Du lịch Hải Phòng phát hành bản đồ foodtour, càng nhiều du khách tìm đến đây với mục tiêu "oanh tạc" loạt món ngon, có trải nghiệm ăn uống trọn vẹn nhất khi đặt chân tới thành phố Cảng.

Dưới đây là một vài gợi ý về lịch trình ăn uống trong một ngày dành cho du khách khi du lịch Hải Phòng.

Buổi sáng

Sau gần 2 tiếng di chuyển từ Hà Nội, du khách có thể nạp năng lượng, khởi đầu ngày mới bằng món bún cá cay. Đây cũng là một trong những món ăn được giới thiệu trên bản đồ foodtour của thành phố.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 1
  •  
  •  
  •  
  •  

Bún cá cay nổi tiếng ở Hải Phòng (Ảnh: Toàn Vũ).

   

Một bát bún cá cay đầy đủ được phục vụ gần chục nguyên liệu như cá chiên, dạ dày cá, chả cá các loại, bóng cá, lòng dồi cá,... và gây ấn tượng bởi phần nước dùng ngọt thanh, ăn kèm rau sống gồm xà lách, hoa chuối.

Một suất bún cá cay thông thường có giá 35.000 đồng, riêng suất đặc biệt, đầy đủ các loại topping có giá 50.000 đồng.

Một số địa chỉ bún cá cay chất lượng được thực khách gợi ý nhất định phải thử khi đến Hải Phòng như bún cá cay Thắng Tồ, bún cá cay Miền Duyên Hải, bún cá cay 66 Lê Lợi, bún cá 153 Lê Lai…

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 2

Bánh mỳ cay thơm ngon được thực khách ưa chuộng (Ảnh: Toàn Vũ).

Đáp ứng đầy đủ tiêu chí "ngon, bổ, rẻ", bánh mỳ cay với lớp vỏ giòn và phần nhân pa-tê mềm, béo ngậy cũng được xem là lựa chọn hàng đầu vào buổi sáng của người Hải Phòng. Món này ngon nhất khi thưởng thức nóng, ăn kèm chí chương - một loại tương ớt đặc trưng ở đất Cảng.

Một số địa chỉ quen thuộc được du khách truyền tai nhau như bánh mỳ cay 39 Đinh Tiên Hoàng, bánh mỳ cay Khánh Nạp, bánh mỳ cay Ông Cuông, bánh mỳ cay Bà già.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 3

Một cốc trà cúc Hải Phòng có giá khoảng 30 nghìn đồng (Ảnh: Toàn Vũ).

Sau khi thưởng thức các món ăn sáng, du khách có thể nhâm nhi trà cúc. Một cốc trà đúng điệu phải có chuẩn 3 vị: Vị đắng hơi ngai ngái của hoa cúc, vị ngọt thơm của những lát cam thảo, táo đỏ và vị chát của trà, thêm chút chua dịu của quất (tắc).

Một ly trà cúc có giá khoảng 30.000 đồng. Du khách có thể ghé các địa chỉ như trà cúc Dimond 33 Minh Khai, trà cúc 33 Phan Bội Châu, trà cúc 17 Phan Bội Châu,… để thưởng thức món đồ uống lạ miệng này.

Bữa trưa

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 4

Bánh đa cua - đặc sản nổi tiếng ở Hải Phòng (Ảnh: Toàn Vũ).

Bánh đa cua là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất nhì Hải Phòng nên du khách không thưởng thức món ăn này sẽ là thiếu sót lớn. 

Tùy sở thích và khẩu vị, du khách có thể lựa chọn ăn bánh đa cua bể hoặc cua đồng. Ngoài nguyên liệu chính là bánh đa đỏ và cua như tên gọi, một suất đầy đủ còn gồm nhiều "topping" ăn kèm như bề bề, chả lá lốt, tôm, chả cá… Đặc biệt, nước dùng được chế biến từ cua, có vị ngọt thanh khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi.

Tới Hải Phòng, du khách có thể thưởng thức bánh đa cua ở một số quán như bánh đa cua bể 195 Cầu Đất, bánh đa cua Cô Yến, bánh đa cua 16 Phan Chu Trinh, bánh đa cua 46 Lạch Tray… với giá dao động từ 35.000 - 55.000 đồng/suất.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 5

Cà phê cốt dừa được làm từ bột cà phê trộn nhuyễn với nước cốt dừa và thêm sữa đặc (Ảnh: Thảo Trinh).

Sau khi no bụng với bữa trưa, du khách có thể tráng miệng bằng chè dừa dầm, cà phê cốt dừa,… Đây là hai trong số nhiều thức quà bình dân ở Hải Phòng được cả người dân địa phương và thực khách yêu thích, nhất là vào mùa hè.

Tại Hải Phòng, một số địa chỉ bán dừa dầm và cà phê cốt dừa gợi ý dành cho du khách có thể kể tới như dừa dầm Hiền béo (124 Lạch Tray), cà phê cốt dừa cô Hằng (124A Lam Sơn), cà phê cốt dừa cô Hạnh (số 130 Lam Sơn)… Mỗi cốc cà phê cốt dừa có giá từ 20.000 - 30.000 đồng.

Buổi chiều

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 6

Ẩm thực chợ Cát Bi hấp dẫn du khách bởi các tiêu chí ngon và rẻ (Ảnh: Thảo Trinh).

Ngoài những bữa chính vào các buổi sáng, trưa và tối, người Hải Phòng xem buổi chiều là khoảng thời gian "lên ngôi" của bữa xế, bữa phụ với nhiều món ăn vặt, ăn lót dạ như cháo khoái, giá bể xào, bánh bèo, nem chan giấm,…

Những món này du khách có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức ở các khu chợ truyền thống như chợ Cát Bi, chợ Lương Văn Can,... Đây là những khu chợ nổi tiếng của thành phố, bày bán đủ các món đa dạng với mức giá bình dân.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 7

Một suất giá bể xào có giá từ 15.000 đồng, thực khách có thể tìm và thưởng thức ở một số hàng quán trong chợ Cát Bi (Ảnh: Thảo Trinh).

Giá biển là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là giá bể xào. Khi chế biến, phần vỏ vẫn được giữ nguyên. Thịt giá bể mềm, ngon còn phần chân dài khá giòn, lạ miệng.

Thực khách khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm của thịt giá bể hòa quyện cùng nước sốt sánh mịn, đủ các vị chua cay mặn ngọt.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 8

Chỉ với 12.000 đồng/suất, thực khách cũng đủ no bụng buổi xế chiều bằng món bánh bèo (Ảnh: Thảo Trinh).

Món bánh bèo trứ danh của người Hải Phòng hấp dẫn du khách bởi lớp bánh mềm mịn, trắng ngà cùng phần nhân thịt béo ngậy, chan với nước chấm chua ngọt và cay. 

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 9

Mỗi chiếc nem này có giá từ 20.000 - 40.000 đồng/tùy kích thước (Ảnh: Thảo Trinh).

Trong khi đó, khác với các loại nem chua nổi tiếng ở Thanh Hóa hay Bình Định, món nem chua của người Hải Phòng có kích thước to và dài hơn với cách chế biến và thưởng thức riêng.

Nem chua Hải Phòng có màu hồng nhạt, giòn sần sật được thái thành các miếng nhỏ và ăn kèm nước giấm hoa quả có vị chua dịu, ngọt thanh.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 10

Ngoài những món ăn trên, thực khách có thể thưởng thức nhiều thức quà vặt hấp dẫn khác tại chợ Cát Bi như bánh đúc lạc, chè thập cẩm, bánh đúc tàu,... (Ảnh: Toàn Vũ).

Trong "bản đồ ẩm thực" của người dân đất Cảng còn có một món ăn vừa rẻ, vừa ngon với màu xanh vô cùng bắt mắt. Đó là cháo khoái. Cháo có màu xanh từ rau ngót xay nhuyễn, ăn kèm đậu xanh tán mịn và hành phi.

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 11

Mỗi suất cháo khoái chỉ 15.000 đồng, vừa rẻ, vừa ngon (Ảnh: Toàn Vũ).

Thức quà này thường chỉ có vào buổi chiều và điểm đến ăn cháo khoái ngon được thực khách truyền tai nhau nhiều nhất là địa chỉ số 63 Chợ Con. 

Buổi tối

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 12

Mỗi suất mì chờ đầy đặn đủ loại topping như há cảo, gan nướng, xíu mại, xúc xích, trứng,... có giá 50.000 đồng (Ảnh: Toàn Vũ).

Buổi tối ở Hải Phòng, thực khách có thể lựa chọn thưởng thức nhiều món ngon nóng hổi. Trong đó, món mì chờ ở số 56 Kỳ Đồng (quận Hồng Bàng) cũng là cái tên được yêu thích. Theo chủ quán, sở dĩ món ăn có tên gọi như vậy là vì quán luôn đông khách, phải xếp hàng dài cả nửa tiếng đồng hồ chờ đến lượt.

Nhiều thực khách nhận xét, việc chờ đợi rất xứng đáng khi họ được thưởng thức món mì ngon, nước dùng ngọt thanh và sợi mì tươi, vừa mềm vừa dai. 

Cầm 500.000 đồng đi foodtour Hải Phòng, càn quét loạt món ngon nức tiếng - 13

Ốc ở Hải Phòng rất đa dạng với đủ cách chế biến (Ảnh: Toàn Vũ).

Món ăn cuối cùng góp mặt trong danh sách food tour một ngày ở Hải Phòng mà du khách không nên bỏ lỡ chính là ốc. Đặc biệt vào mùa đông, trời lạnh, nhâm nhi những con ốc nóng hổi, giòn sần sật và dậy mùi thơm với đủ vị chua cay mặn ngọt khác nhau khiến thực khách không khỏi xuýt xoa.

Một số địa chỉ ăn ốc nổi tiếng được thực khách truyền tai nhau khi du lịch Hải Phòng như Ốc 96 Thùy Linh, Hoa ốc 69 Máy Tơ, Ốc Thủy Dương 30/263 Lạch Tray, Hương ốc 72 Hàng Kênh…

Trong hành trình một ngày khám phá ẩm thực Hải Phòng, du khách có thể thưởng thức cả chục món ăn ngon khác nhau với giá trung bình từ 30.000 - 50.000 đồng/suất. Bởi vậy, chỉ với 500.000 - 1.000.000 đồng, du khách hoàn toàn được trải nghiệm loạt đặc sản nức tiếng nơi đây mà không quá lo ngại về giá.

Link nội dung: https://itoday.vn/foodtour-hai-phong-chi-voi-500000-dong-can-quet-cac-mon-ngon-nuc-tieng-a447298.html