Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam bị tố gây khó khăn và cản trở các Đại lý bảo hiểm cắt Code?

Theo quy định trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu chấm dứt hợp đồng đại lý, Doanh nghiệp bảo hiểm phải tiến hành chấm dứt hợp đồng đại lý và xoá tên trên

Theo đó, SHTT online nhận được thông tin của Văn phòng Luật sư Tinh Hoa Việt phản ánh việc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (Bảo hiểm FWD) có dấu hiệu gây khó khăn và cản trở các Đại lý bảo hiểm cắt Code.

Theo đơn yêu cầu Luật sư của một số Đại lý bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam về việc gặp khó khăn trong việc liên hệ cắt Code Đại lý.

 

 

Đơn gửi cơ quan báo chí của Văn phòng luật sư

 

Được biết các Đại lý này là những người đã làm việc lâu năm ở Bảo hiểm FWD, có người là quản lý của các Đại lý bảo hiểm, họ đã cống hiến rất nhiều cho Bảo hiểm FWD nhưng vì lý do cá nhân không thể tiếp tục công việc, muốn cắt Code Đại lý thì lại bị gây khó dễ.  Họ đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo quy định, thanh toán toàn bộ công nợ, bàn giao công việc nhưng phía Bảo hiểm FWD sau khi nhận hồ sơ đã không có ý kiến phản hồi, không cắt Code Đại lý của họ trên hệ thống quản lý Code Đại lý AVICAD.

Điều đáng nói là các Đại lý bảo hiểm này đã tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng đại lý từ tháng 08 năm 2021 nhưng đến nay vẫn không được Công ty chấm dứt hợp đồng. Cắt code Đại lý tưởng trừng rất đơn giản nhưng Bảo hiểm FWD đã gây quá nhiều khó khăn cho các Đại lý, khiến họ lực bất tòng tâm phải tìm đến sự giúp đỡ của Luật sư.

Theo quy định trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu chấm dứt hợp đồng đại lý, Doanh nghiệp bảo hiểm phải tiến hành chấm dứt hợp đồng đại lý và xoá tên trên hệ thống AVICAD của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam.

Qua tìm hiểu phóng viên đã liên hệ trực tiếp với một số Đại lý bảo hiểm đang gặp khó khăn trong cắt Code Đại lý:

Bà Tạ Mai Loan – Hộ khẩu thường trú tại số 41 đường 2, cư xá Lữ Gia, P15, Q11, TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin: “Tôi ký Hợp đồng đại lý bảo hiểm với công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam từ ngày 25/10/2019, trong thời gian làm Đại lý đã chấp hành nghiêm túc nghĩa vụ của Người Đại lý bảo hiểm, đã giúp nhiều Khách hàng tham gia bảo hiểm FWD. Ngày 18/08/2021 tôi có gửi Đơn yêu cầu chấm dứt Hợp đồng bảo hiểm đến các cấp quản lý. Ngày 31/08/2021, tôi đã hoàn thiện thủ tục bàn giao lại các Hợp đồng bảo hiểm cho người FWD chỉ định. Tôi hiện không giữ trang thiết bị, Hoá đơn chứng từ, Hợp đồng hay có bất kỳ công nợ nào với FWD tuy nhiên đến thời điểm hiện nay vẫn không được Công ty FWD tiến hành thủ tục để chấm dứt Hợp đồng Đại lý bảo hiểm”.

Bà Nguyễn Thị Diệu Linh – hộ khẩu thường trú: D9-17, Tầng 9, Khối A, Khu Ryby, dự án Celadon City, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin “Tôi ký hợp đồng đại lý với Bảo hiểm FWD gày 09/12/2021, trong thời gian làm việc tôi chấp hành đầy đủ quy định của Công ty về tư vấn và bán bảo hiểm. Ngày 19/08/2021 tôi đã có Đơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng đại lý gửi FWD. Ngày 01/09/2021 Tôi được Công ty xác nhận hoàn thành công nợ. Tuy nhiên đến nay phìaWD vẫn chưa tiến hành cắt code Đại lý cho tôi”.

Qua chia sẻ của Luật sư Lưu Vũ Anh Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Hoa Việt thì việc Bảo hiểm FWD gây khó khăn cho các đại lý Bảo hiểm là vi phạm quy định về quản lý đại lý bảo hiểm, vi phạm quyền của công dân khi họ được lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu. Bảo hiểm FWD đã tự cho mình quyền giữ chân Đại lý, bắt họ phải tiếp tục làm việc khi họ đã không còn yêu mến công việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa các thông tin về vụ việc…

SHTT

Link nội dung: https://itoday.vn/cong-ty-tnhh-bao-hiem-nhan-tho-fwd-viet-nam-bi-to-gay-kho-khan-va-can-tro-cac-dai-ly-bao-hiem-cat-code-a417048.html