Phòng khám Hà Đô bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì 7 lỗi sai phạm

Quyền Trung
Phòng khám đa khoa Hà Đô vi phạm 7 nội dung trong hoạt động khám chữa bệnh, do đó bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính và tước giấy phép hoạt động trong 4,5 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 22 - 28/12/2022 đối với 4 cá nhân, cơ sở trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Trong đó, ghi nhận Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (Phòng khám đa khoa Hà Đô, địa chỉ 35B - 35C đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM) là đơn vị bị xử phạt nặng nhất với hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hà Đô được xác định có tới 7 hành vi vi phạm, gồm: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên.

phong-kham-ha-do-16474159

Phòng khám đa khoa Hà Đô nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính và tước giấy phép họa động.

Phòng khám không bảo đảm đầy đủ các phương tiện vận chuyển cấp cứu phù hợp với tình hình tổ chức khám bệnh, chữa bệnh; thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, phòng khám còn sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Phòng khám đa khoa Hà Đô số tiền 137,7 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở còn áp dụng nhiều hình phạt bổ sung khác như: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng; người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám là bác sĩ Nguyễn Bạch Vân Thủy bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 4,5 tháng

Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.