Phát hiện số lượng lớn kit test nhanh Covid-19 có dấu hiệu nhập lậu

Quyền Trung
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, mới đây, trong quá trình công tác đã kịp thời phát hiện và tạm giữ để xác minh lô hàng bao gồm 10.000 bộ kit test nhanh Covid-19 có dấu hiệu nhập lậu.

Vừa qua, Đội QLTT số 8 – Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh phối hợp với Lực lượng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát BKS 98G-001.11 do Nguyễn Tường Hưng sinh năm 1985 điều khiển.

Trong quá trình thực hiện quyết định khám phương tiện theo thủ tục hành chính Lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện trong khoang chứa hàng có 10.000 bộ kit test nhanh Covid-19 trên bao bì ghi thông tin nhãn hiệu Hip Biotech sản xuất tại Trung Quốc.

kistet

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Nguyễn Tường Hưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng hóa trên. Đội Quản lý thị trường số 8 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định.

Vụ việc vẫn đang được Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh xử lý theo quy định.

Được biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 vẫn đang được giới chức y tế trong và ngoài nước nhận định sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, nhiều địa phương trong nước đã ghi nhận sự xuất hiện của các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, do đó, người dân được khuyến cáo tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với mặt hàng kit test nhanh Covid-19, đây được coi là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và là sản phẩm thiết yếu để công tác phòng chống dịch được thực hiện hiệu quả hơn, do đó, việc xuất hiện các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng sẽ có thể gây ảnh hưởng lớn tới công tác y tế trong nước cũng như khiến người dân bị 'tiền mất, tật mang'.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, cũng như góp phần ngăn chặn hàng lậu có cơ hội tuồn vào trong nước và làm lợi cho những đối tượng phạm pháp, mỗi người dân cần trở thành một người tiêu dùng thông thái, chọn mua các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ và đảm bảo các quy định của pháp luật.