BH Media tiếp tục bị tố 'cướp quyền tác giả' hit gần 200 triệu view

Admin
BH Media tiếp tục vướng xùm xùm bản quyền. Cụ thể, lần này ”người tố cáo” chính là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, vụ việc liên quan trực tiếp đến bản hit 200 triệu view đình đám là Hoa Nở Không M

Thời gian vừa qua, đơn vị BH Media liên tiếp đối diện với nhiều ồn ào xoay quanh việc đánh bản quyền các ca khúc, thậm chí kể cả bản Quốc Ca cũng như nhiều ca khúc nổi tiếng được đông đảo khán giả biết đến. Đỉnh điểm là vào tháng 11/2021, phía Trung tâm Bảo vệ Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết có ít nhất 865 tác phẩm, 76 đĩa CD từ hàng chục tác giả đã đồng loạt khởi kiện khi bị phía BH Media nhận vơ bản quyền.

Đến chiều 10/1/2022, BH Media tiếp tục bị "chỉ điểm" liên quan đến vấn đề đánh bản quyền. Lần này nạn nhân không ai khác ngoài nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường với bản hit gần 200 triệu view viết cho Hoài Lâm - Hoa Nở Không Màu.

Theo đó, trên trang cá nhân của mình nam nhạc sĩ đăng tải 2 bức ảnh kèm theo đó là dòng trạng thái đầy bức xúc: ''Cho hỏi BH Media nhận được ủy quyền từ ai mà đi đánh bản quyền ca khúc Hoa Nở Không Màu của mình thế này?''.

Nguyễn Minh Cường chia sẻ nhận thấy đây là hành vi cướp quyền tác giả một cách trắng trợn và cảm thấy vô cùng bức xúc về hành vi này.

bh media1

 BH Media tiếp tục bị tố 'cướp quyền tác giả' hit gần 200 triệu view của Hoài Lâm

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đăng tải bài đăng kể trên, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng đã xóa đi. Anh cho biết phía BH Media đã liên hệ và thừa nhận có sự sót, nhầm lẫn trong việc truy quét bản quyền. Tạm thời anh sẽ ẩn bài đăng để cùng phía BH Media giải quyết triệt để vụ việc.

Trước đó, nhạc sĩ Giáng Son cũng đã lên tiếng bức xúc vì việc bị công ty BH Media "đánh gậy bản quyền" ca khúc "Giấc mơ trưa" do chính cô sáng tác, sản xuất nằm trong album "Giáng Son" (2007) trên trang Youtube.Sau sự việc trên, công ty BH Media đã có cuộc họp báo với nội dung "Bản quyền âm nhạc trên môi trường số" và phản hồi về vụ việc này, dẫu vậy, nữ nhạc sĩ đã tỏ thái độ không vừa lòng và đăng tải trên trang cá nhân khá bức xúc: "không phải vì họp báo là cái gì cũng đúng", "các bạn rất lươn lẹo"...

Được biết, BH Media có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ truyền thông Bihaco. Doanh nghiệp này thành lập năm 2008, do ông Nguyễn Hải Bình sáng lập và làm Giám đốc điều hành. BH Media hiện có trụ sở chính tại Hà Nội và Chi nhánh ở Mỹ, Úc...

BH Media là một trong những công ty đứng đầu trong ngành công nghiệp nội dung số tại Việt Nam. Theo hồ sơ LinkedIn, BH Media có quy mô 50-200 người.Cũng trên website cho thấy, BH Media sở hữu một danh sách dài các ứng dụng trên điện thoại di động, thuộc nhiều lĩnh vực từ game, tin tức, giáo dục, tử vi, giải trí, du lịch, thể thao,...

Đơn vị này cũng cung cấp các giải pháp về marketing online như SEO-SEM Marketing, Social Media Marketing,...

Bh Media nổi danh trên Facebook khi chuyên reup các sản phẩm phim ngắn, phim hoạt hình...

Ngoài ra, BH Media Corp còn sở hữu nhiều sản phẩm truyền thông số, bao gồm trang web xoso.com, trang thương mại điện tử Chọn Mua Deal, dự án PHANMEM.COM. Trong đó, website của Chọn Mua Deal là Chonmua.com hiện đã không còn hoạt động. Còn xoso.com, thành lập từ năm 2012 và hiện là một trong những website phổ biến nhất dùng để tra cứu kết quả xổ số, thậm chí đứng đầu top kết quả khi tìm kiếm từ khóa "xổ số".

Đáng chú ý, doanh nghiệp này còn hoạt động nhiều trong các lĩnh vực liên quan đến nền tảng số, mạng xã hội như biên tập video, quản lý Fanpage, kênh YouTube,... Một số Fanpage sở hữu hàng triệu like cũng được BH Media tuyên bố quyền sở hữu. Điển hình là Fanpage Nhạc Vàng Trữ Tình với 3,7 triệu lượt theo dõi, thường xuyên đăng tải các bài biểu diễn của cố ca sĩ Phi Nhung, Dương Ngọc Thái,... Hay kênh YouTube cùng tên cũng được lập từ năm 2015, sở hữu 1,25 triệu đăng ký, đều đặn đăng các video sân khấu biểu diễn của nhiều nghệ sĩ Bolero, nhạc trữ tình xưa. Dưới mỗi video đều ghi chú "Copyright BH Media Corp".

SHTT